Khoản lỗ hàng tỷ USD mỗi năm
Apple TV+ đang đối mặt với khoản lỗ hơn một tỷ USD mỗi năm do chi phí đầu tư lớn nhằm cạnh tranh với gã khổng lồ Netflix. Theo báo cáo từ The Information, Apple chi trung bình 4,5 tỷ USD mỗi năm cho các dự án nội dung. Tuy nhiên, với 45 triệu người dùng đăng ký, hãng vẫn đang gánh lỗ tỷ USD mỗi năm.
So sánh với Netflix
Trong khi Apple TV+ vẫn đang “đốt tiền”, Netflix lại ghi nhận mức tăng trưởng ấn tượng. Chỉ riêng trong quý IV/2024, Netflix thu hút thêm 18,9 triệu người dùng mới, nâng tổng số tài khoản lên hơn 300 triệu trên toàn cầu.
Điểm sáng trong kinh doanh nội dung
Dù lỗ, mảng nội dung của Apple vẫn cho thấy điểm sáng khi doanh thu từ Apple TV+, Apple Music và App Store tăng trưởng 14% so với cùng kỳ năm trước, đạt 26,3 tỷ USD trong quý cuối 2024.
Tình hình tài chính của Apple
Khoản lỗ tỷ USD không làm Apple quá lo lắng do tình hình kinh doanh chung vẫn ổn định. Trong năm tài chính kết thúc vào tháng 9/2024, hãng báo cáo doanh thu 391 tỷ USD và lợi nhuận ròng đạt 93,7 tỷ USD.
Chiến lược “đốt tiền” để thu hút người dùng
Apple TV+ vẫn trong giai đoạn đầu tư lớn vào nội dung để thu hút người dùng. Dịch vụ sỞ hữu nhiều series phim ăn khách như Severance, Silo, Shrinking, Bad Sisters, Slow Horses, Palm Royale và Masters of the Air. Các tác phẩm đã đạt nhiều giải thưởng lớn như Ted Lasso (Emmy) và Killers of the Flower Moon, CODA (Oscar).
Mức giá và đối thủ cạnh tranh
Apple TV+ hiện có mức giá 9,99 USD/tháng tại Mỹ và 179.000 đồng/tháng tại Việt Nam. Khác với Netflix và các đối thủ khác, Apple TV+ không cung cấp gói giá rẻ hỗ trợ quảng cáo. Netflix có gói rẻ nhất chỉ khoảng 70.000 đồng/tháng cho người dùng mobile.
Lịch sử và chương trình khuyến mãi
Ra mắt vào tháng 11/2019, Apple TV+ hiện hoạt động tại hơn 100 quốc gia và vùng lãnh thổ. Dịch vụ cung cấp chương trình miễn phí ba tháng đầu tiên cho người mới mua iPhone, iPad và MacBook.